Friday, November 13, 2020

Những giai đoạn bệnh sùi mào gà

 Bệnh sùi mào gà là bệnh do Human papilloma virus (HPV) gây ra là một trong những bệnh lây qua đường tình dục hay gặp nhất ở cả nam và nữ giới. Có hơn 40 chủng HPV gây bệnh này, với những biểu hiện là mụn cóc, hột cơm, u nhú hay tổn thương phẳng nhiều trường hợp lây nhiễm không gây tổn thương nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục.

Hình ảnh có nội dung gây shock !! Cân nhắc trước khi xem

Click vào xem


Những giai đoạn bệnh sùi mào gà


  Các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà:


  + Giai đoạn ủ bệnh:


  Thời gian ủ bệnh thông thường từ 2- 9 tháng, trung bình là 3 tháng. Trong giai đoạn này hầu như người bệnh không có triệu chứng gì, nên việc phát hiện và phòng lây nhiễm là rất khó.


  + Giai đoạn nhẹ:


Hình ảnh có nội dung gây shock !! Cân nhắc trước khi xem

Click vào xem


  Các nốt sùi gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, nốt sùi phát triển sẽ tích mủ gây ra đau đớn. Bệnh nhân xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu, tiểu khó, cảm giác ngứa rát, đại tiện khó, ra máu, quan hệ tình dục đau đớn dữ dội. Các nốt sùi mọc thành cục nhỏ, bề mặt xù xì, hình thù như hoa lơ… mọc tản mạn hoặc tụ tập ở một chỗ và có nhiều màu khác nhau như đỏ, hồng, trắng hoặc hơi nâu.


  + Giai đoạn nặng:


Hình ảnh có nội dung gây shock !! Cân nhắc trước khi xem

Click vào xem


  Các u nhú tiếp tục phát triển mạnh và lan rộng, tổn thương có thể bao phủ toàn bộ bộ phận sinh dục,. Lúc này ở bộ phận sinh dục sẽ rất dễ chảy máu, tiết nhiều dịch mùi hôi. Khi bị va chạm, sờ nắn sùi mào gà có thể làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi mang nhiều mủ. Một số trường hợp có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.


  Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc sùi mào gà: bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Không nên vì e ngại hoặc có tâm lý dấu bệnh mà để bệnh tiến triển nặng dẫn đến khó điều trị. Bệnh nhân còn bất cứ thắc mắc nào có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.


  

No comments:

Post a Comment

Cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà tốt nhất

 "Chữa sùi mào gà bằng tỏi như thế nào?" là thắc mắc mà khá nhiều người quan tâm lúc biết tỏi có khả năng chữa được sùi mào gà. Từ...